No results found

    Đồng hồ cổ đại của người Trung Quốc có gì đặc biệt

     Người Trung Hoa cổ đại đã biết dùng đồng hồ để xem thời gian trong ngày:

    Đây là 2 chiếc Đồng hồ mặt trời ở trong Tử Cấm Thành và trong khuôn viên nhà họ Vương ở Sơn Tây được tạo ra từ cách đây hơn 600 năm. 

    "Đồng hồ mặt trời" dùng để chỉ một công cụ đo thời gian được con người sử dụng thời cổ đại để đo thời gian bằng cách sử dụng bóng của mặt trời, còn được gọi là "đồng hồ mặt trời". Nó thường bao gồm một kim quay số và một bề mặt quay số, và là một công cụ đo thời gian được sử dụng phổ biến ở Trung Quốc cổ đại.


    Đồng hồ cổ đại của người Trung Quốc


    Đồng hồ mặt trời trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh là đồng hồ mặt trời xích đạo, có bề mặt song song với đường xích đạo và kim của nó song song với trục trái đất. Mặt số được chia thành 12 giờ, mỗi giờ

    Nguyên lý hoạt động của đồng hồ mặt trời là sử dụng hướng chiếu của mặt trời để đo và phân chia thời gian. Thời gian trôi qua, bóng trên kim đồng hồ mặt trời sẽ chuyển động từ từ từ tây sang đông, bóng chuyển động của kim đồng hồ giống như các kim của một chiếc đồng hồ hiện đại, và bề mặt mặt số là bề mặt của đồng hồ để hiển thị thời gian.




    Ưu điểm của đồng hồ mặt trời là dễ sử dụng và có thể hiển thị thời gian một cách trực quan. Tuy nhiên, nó cũng có một số hạn chế như không thể sử dụng vào những ngày nhiều mây, mưa hoặc vào ban đêm.

    Ngoài chức năng xem giờ, đồng hồ mặt trời còn có giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật nhất định. Nó là sự kết tinh trí tuệ của con người và phản ánh sự hiểu biết của người cổ đại về thiên văn học và thời gian. Đồng thời, đồng hồ mặt trời cũng là một phần quan trọng trong văn hóa truyền thống Trung Hoa và thường xuất hiện trong các tác phẩm văn học, nghệ thuật, điện ảnh, truyền hình.




    📸khamphatrungquoc

    St Tổng hợp nội dung: Khám Phá Trung Quốc

    Post a Comment

    Previous Next

    نموذج الاتصال